
Bên cạnh việc học tập trong sách vở, học qua trải nghiệm là phương pháp ưu việt để phát triển năng lực sáng tạo, giúp học sinh tự chiếm lĩnh kiến thức, hoàn thiện các kĩ năng, phẩm chất của bản thân.
Nhằm giúp học sinh được trực tiếp tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thực tiễn, THƯ VIỆN giới thiệu bộ sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản bộ sách Cùng em hoạt động trải nghiệm (lớp 1, 2, 3, 4, 5)được biên soạn bởi nhóm tác giả: Nguyễn Hữu Tâm (chủ biên), Vũ Quang Tuyên, Nguyễn Hoa Mai, Bùi Thị Hoàng Lan Khánh, Diệp Quốc Việt, Lê Phương Trí.
Bộ sách được xây dựng và biên soạn trên cơ sở đó. Mỗi lớp gồm 2 tập, được cấu trúc theo từng chủ đề. Mỗi chủ đề gồm 5 phần:
- Mục tiêu: Xác định mục tiêu chủ đề, định hướng các em khi thực hiện bài học.
- Khám phá: Gồm những hoạt động giúp học sinh quan sát, nhìn lại…để nhận ra vấn đề.
- Thực hành: Phần học sinh thể hiện hành động thực sự, để sống theo điều mình đã làm.
- Mở rộng: Giúp học sinh phát triển những điều đã thực hành xa hơn và sâu hơn.
- Đánh giá: Giúp học sinh đánh giá kết thúc và đánh giá cả quá trình thực hiện bài học.